Môi giới trực tuyến – giải pháp tối ưu cho thị trường BĐS trong mùa dịch này

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tình hình giao dịch mua bán, rất nhiều công ty mô giới đã đổi hướng sang tận dụng công nghệ, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm… làm phương pháp thay thế để tiếp thị nhà ở đến khách hàng.

Cho khách ngồi nhà xem dự án bằng Livestream trực tuyến 

Theo thống kê hệ thống của Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam, cả nước có khoảng 300.000 người làm trong lĩnh vực môi giới, đông nhất là TP.HCM  với khoảng 90.000 môi giới, Hà Nội cũng chiếm khoảng 60.000 – 70.000, còn lại là ở các tỉnh khác. Có thể thấy tính cạnh tranh trong nghề môi giới là rất quyết liệt, nếu bạn không thực sự có năng lực và tâm huyết với nghề thì việc bị đào thải là chuyện sớm muộn; nhất là trong tình hình hiện nay thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Anh Kiên – môi giới viên của một trung tâm môi giới bất động sản có tiếng ở Hà Nội cho biết, mặc dù có tâm lý lo ngại dịch bệnh nhưng không phải tất cả mọi người đều vì vậy mà ngừng giao dịch, mua bán bất động sản. “Chỉ cần có dự án nổi bật, chất lượng đảm bảo, nhiều tiềm năng thì khách hàng vẫn quan tâm và giao dịch, chỉ có khác là giờ ai cũng phải trang bị kĩ lưỡng đeo thêm chiếc khẩu trang khi đi xem đất”, anh Kiên nói.

Chia sẻ giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn này của thị trường, anh Kiên cho hay nếu như trước đây, mỗi dự án đều có buổi mở bán mời khách hàng đến thì nay do dịch bệnh mà các buổi tổ chức đông người không thực hiện nữa. Thay vào đó, môi giới cần phải linh hoạt và chăm chỉ, chịu khó hơn, bằng cách dẫn từng khách lẻ đi xem nhà đất, hơi mất thời gian nhưng hiệu quả khá tốt.

Anh Kiên cho rằng: “Thời gian này môi giới chúng tôi thường chọn cách mời khách lên xe máy của mình để chở đi. thay vì trước đây công ty sẽ thuê xe và lên lịch tổ chức dẫn khách mua nhà theo đoàn đi xem dự án; còn với cách này mặc dù môi giới có vất vả hơn nhưng “đánh” trúng tâm lý khách hàng khiến họ yên tâm hơn, quan trọng là với cách này còn “lọc” ra được những khách hàng nào có nhu cầu thực sự vì chỉ thực sự cần thì họ mới đi xem, như vậy lại càng có tiềm năng cao”

Ngoài việc sẵn sàng dùng xe máy của mình để chở khách đi xem dự án, anh Kiên còn chia sẻ, anh luôn trang bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay khô để phục vụ cả cho mình và cho khách hàng trong quá trình giao dịch nhà đất trong mua dịch bệnh này.

Ngoài biện pháp trên trong đợt dịch này, cũng có nhiều mô giới linh hoạt chọn cách tự livestream giới thiệu dự án cho những khách hàng có nhu cầu. Nếu khách quan tâm căn hộ nào đó mà chưa có thời gian đi xem ngay, họ sẵn sàng tư vấn tận tình, quay video từng căn hộ giới thiệu chi tiết để gửi tới khách hàng.

Áp dụng công nghệ vào giao dịch BĐS được xem là giải pháp tối ưu cho mùa dịch này

Theo giới chuyên môn, đây có thể xem là một trong những cách làm hay mà các môi giới viên chia sẻ nhau cùng làm để bán hàng trong mùa dịch này. muốn làm một người Môi giới giỏi thì không thể chỉ bán hàng bằng “nước bọt” mà còn phải có kỹ năng linh hoạt và đặc biệt là phải khiến khách hàng cảm thấy tín nhiệm. Muốn vậy, người môi giới phải đưa tới cho khách hàng xem những dự án có đủ hồ sơ pháp lý rõ ràng , chất lượng dự án và uy tín của chủ đầu tư cũng là yếu tố không thể thiếu để khách hàng quyết định xuống tiền mua nhà đất.

Trong tình hình thị trường hết sức khó khăn hiện nay, nhiều chủ đầu tư vẫn đang vượt khó để ra hoàn thành các dự án phục vụ thị trường. Tại Hà Nội, một số dự án chung cư ở khu vực phía Tây cũng sắp được mở bán với quy mô lớn, hay hàng loạt dự án nhà ở xã hội ở Thanh Trì, Đại Mỗ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm cũng đã và đang được tiếp nhận hồ sơ mua nhà. 

Tại TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn căn hộ chung cư cũng đã được nhiều chủ đầu tư tung hàng. Song song với việc bán hàng, có doanh nghiệp còn áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực dịch vụ bất động sản.

Theo đó, nhân viên kinh doanh sẽ được làm việc trên các ứng dụng di động, ứng dụng này giúp các môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm, trao đổi, tiếp cận thông tin bất động sản ở mọi lúc, mọi nơi.

Thị trường bất động sản vẫn có giao dịch tốt

Trao đổi với PV, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản EZ Việt Nam-ông Phạm Đức Toản cho rằng: ” Hiện nay các doanh nghiệp  thay vì tổ chức sự kiện quảng bá rầm rộ như trước, thì có thể thực hiện bán hàng online, bán hàng qua đại lý chỉ cần sản phẩm bán phù hợp với nhu cầu khách hàng thì vẫn sẽ thu được kết quả tốt . Mặc dù thời điểm này là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các chủ đầu tư, nhà môi giới tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu ở thật, nâng cao tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực doanh nghiệp mình”.

Theo nhận định của ông Toản, đợt dịch Covid-19 mặc dù gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường bất động sản, tuy nhiên không phải ai cũng bị ảnh hưởng những khách hàng có nhu cầu ở thực vẫn sẽ mong chờ những dự án đáng để xuống tiền. 

“Các sản phẩm tốt, có tính an toàn về pháp lý và triển vọng trong tương lai như đất nền có sổ đỏ ở khu vực Đông Anh, Hòa Lạc… hay một số sản phẩm khác như kiot chợ, sàn thương mại tại các khu chung cư vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Do đó, thị trường vẫn có giao dịch khá tốt cho mảng thị trường  này”, ông Toản cho hay.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng bày tỏ ý kiến: ” Trong giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay chính là cơ hội để các tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản thực hiện chiến lược “tái cấu trúc doanh nghiệp” hiệu quả; tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở cho người lao động cóp thu nhập thấp, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.

Đối với các tập đoàn lớn, HoREA kiến nghị nên lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường hiện nay.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để chuyển hướng áp dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản. Một số kênh mua bán nhà đất trực tuyến truyền thống như batdongsan.com.vn, Chợ Tốt, alonhadat.com.vn… lại càng phát huy ưu thế của mình trước ảnh hưởng của đại dịch.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tình hình giao dịch mua bán, rất nhiều công ty mô giới đã đổi hướng sang tận dụng công nghệ, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm… làm phương pháp thay thế để tiếp thị nhà ở đến khách hàng.

Cho khách ngồi nhà xem dự án bằng Livestream trực tuyến 

Theo thống kê hệ thống của Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam, cả nước có khoảng 300.000 người làm trong lĩnh vực môi giới, đông nhất là TP.HCM  với khoảng 90.000 môi giới, Hà Nội cũng chiếm khoảng 60.000 – 70.000, còn lại là ở các tỉnh khác. Có thể thấy tính cạnh tranh trong nghề môi giới là rất quyết liệt, nếu bạn không thực sự có năng lực và tâm huyết với nghề thì việc bị đào thải là chuyện sớm muộn; nhất là trong tình hình hiện nay thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Anh Kiên – môi giới viên của một trung tâm môi giới bất động sản có tiếng ở Hà Nội cho biết, mặc dù có tâm lý lo ngại dịch bệnh nhưng không phải tất cả mọi người đều vì vậy mà ngừng giao dịch, mua bán bất động sản. “Chỉ cần có dự án nổi bật, chất lượng đảm bảo, nhiều tiềm năng thì khách hàng vẫn quan tâm và giao dịch, chỉ có khác là giờ ai cũng phải trang bị kĩ lưỡng đeo thêm chiếc khẩu trang khi đi xem đất”, anh Kiên nói.

Chia sẻ giải pháp để vượt qua giai đoạn khó khăn này của thị trường, anh Kiên cho hay nếu như trước đây, mỗi dự án đều có buổi mở bán mời khách hàng đến thì nay do dịch bệnh mà các buổi tổ chức đông người không thực hiện nữa. Thay vào đó, môi giới cần phải linh hoạt và chăm chỉ, chịu khó hơn, bằng cách dẫn từng khách lẻ đi xem nhà đất, hơi mất thời gian nhưng hiệu quả khá tốt.

Anh Kiên cho rằng: “Thời gian này môi giới chúng tôi thường chọn cách mời khách lên xe máy của mình để chở đi. thay vì trước đây công ty sẽ thuê xe và lên lịch tổ chức dẫn khách mua nhà theo đoàn đi xem dự án; còn với cách này mặc dù môi giới có vất vả hơn nhưng “đánh” trúng tâm lý khách hàng khiến họ yên tâm hơn, quan trọng là với cách này còn “lọc” ra được những khách hàng nào có nhu cầu thực sự vì chỉ thực sự cần thì họ mới đi xem, như vậy lại càng có tiềm năng cao”

Ngoài việc sẵn sàng dùng xe máy của mình để chở khách đi xem dự án, anh Kiên còn chia sẻ, anh luôn trang bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay khô để phục vụ cả cho mình và cho khách hàng trong quá trình giao dịch nhà đất trong mua dịch bệnh này.

Ngoài biện pháp trên trong đợt dịch này, cũng có nhiều môi giới linh hoạt chọn cách tự livestream giới thiệu dự án cho những khách hàng có nhu cầu. Nếu khách quan tâm căn hộ nào đó mà chưa có thời gian đi xem ngay, họ sẵn sàng tư vấn tận tình, quay video từng căn hộ giới thiệu chi tiết để gửi tới khách hàng.

Theo giwois chuyên môn, đây có thể xem là một trong những cách làm hay mà các môi giới viên chia sẻ nhau cùng làm để bán hàng trong mùa dịch này. muốn làm một người Môi giới giỏi thì không thể chỉ bán hàng bằng “nước bọt” mà còn phải có kỹ năng linh hoạt và đặc biệt là phải khiến khách hàng cảm thấy tín nhiệm. Muốn vậy, người mô giới phải đưa tới cho khách hàng xem những dự án có đủ hồ sơ pháp lý rõ ràng , chất lượng dự án và uy tín của chủ đầu tư cũng là yếu tố không thể thiếu để khách hàng quyết định xuống tiền mua nhà đất.

Trong tình hình thị trường hết sức khó khăn hiện nay, nhiều chủ đầu tư vẫn đang vượt khó để ra hoàn thành các dự án phục vụ thị trường. Tại Hà Nội, một số dự án chung cư ở khu vực phía Tây cũng sắp được mở bán với quy mô lớn, hay hàng loạt dự án nhà ở xã hội ở Thanh Trì, Đại Mỗ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm cũng đã và đang được tiếp nhận hồ sơ mua nhà. 

Tại TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn căn hộ chung cư cũng đã được nhiều chủ đầu tư tung hàng. Song song với việc bán hàng, có doanh nghiệp còn áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực dịch vụ bất động sản.

Theo đó, nhân viên kinh doanh sẽ được làm việc trên các ứng dụng di động, ứng dụng này giúp các môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm, trao đổi, tiếp cận thông tin bất động sản ở mọi lúc, mọi nơi.

Thị trường bất động sản vẫn có giao dịch tốt

Trao đổi với PV, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản EZ Việt Nam-ông Phạm Đức Toản cho rằng: ” Hiện nay ác doanh nghiệp  thay vì tổ chức sự kiện rầm rộ thì có thể thực hiện bán hàng online, bán hàng qua đại lý vẫn đảm bảo hiệu quả nếu như sản phẩm bán phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đây là cơ hội để các chủ đầu tư, môi giới tiếp cận đến những khách hàng có nhu cầu ở thật, tăng tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực doanh nghiệp.

Theo nhận định của ông Toản, đợt dịch Covid-19 mặc dù cũng gây ra một số ảnh hưởng tới thị trường bất động sản, tuy nhiên không phải ai cũng quá hoang mang về dịch. Khách hàng có nhu cầu ở thực vẫn đang mong chờ những dự án đáng để xuống tiền. 

“Các sản phẩm độc đáo, có tính an toàn về pháp lý và triển vọng tăng giá đón đầu quy hoạch như đất nền có sổ đỏ ở khu vực Hòa Lạc, Đông Anh… hay một số sản phẩm khác như kiot chợ, sàn thương mại tại các chân đế tòa chung cư vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Do đó, thị trường vẫn có giao dịch khá tốt cho mảng thị trường ngách này”, ông Toản cho hay.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay cũng chính là cơ hội để các tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản thực hiện chiến lược “tái cấu trúc doanh nghiệp” theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.

Đối với các tập đoàn lớn, Chủ tịch HoREA cho rằng có thể lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.

Xem thêm

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *