5 Lưu ý về phong thủy mà bạn cần ghi nhớ khi lựa chọn mua nhà xây sẵn

vấn đề phong thủy khi mua nhà xây sẵn

Xu thế hiện nay hầu như các gia đình đều thích lựa chọn mua lại nhà xây sẵn để ở, không chỉ vì giá thành mà còn vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên mua lại nhà xây sẵn có thể mang lại may mắn cho chủ nhân mới nhưng cũng có thể khiến gia đình bạn gặp vận hạn nếu phạm phải kiêng kỵ trong phong thủy. Do đó khi mua nhà xây sẵn rất cần lưu ý tới vấn đề phong thủy …

lưu ý về phong thủy khi mua nhà xây sẵn

Mua nhà xây sẵn rất cần lưu ý tới phong thủy …

Một số lưu ý về phong thủy khi mua nhà xây sẵn sau đây có thể giúp bạn tránh được những ảnh hưởng tác động tới cuộc sống và sự nghiệp sau này …

>>> Tham khảo thêm: Nếu bạn đang tìm mua nhà xây sẵn thì không nên bỏ qua bài viết về kinh nghiệm mua nhà xây sẵn

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu lịch sử của ngôi nhà dự định mua!

Ngoài những vấn đề liên quan tới hướng nhà, vị thế của ngôi nhà, …bạn cũng nên dành chút thời gian điều tra kỹ hơn về lịch sử của ngôi nhà mình dự định mua. Điều này quan trọng đối với bạn vì lịch sử ngôi nhà có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này của  các thành viên trong gia đình bạn.

Chẳng hạn như: Đây là nhà xây mới để bán hay nhà đã qua sử dụng được bán lại?. Nếu là nhà cũ thì nên tìm hiểu đôi chút về chủ cũ của căn nhà và lí do người đó quyết định bán. Điều này rất quan trọng bởi giả dụ chủ nhà cũ của ngôi nhà bạn dự định mua làm ăn khấm khá và chuyển tới nhà mới lớn hơn chứng tỏ ngôi nhà này có phong thủy tốt, tạo ra nhiều năng lượng tích cực. Mua ngôi nhà này có thể giúp bạn tăng vận khí, tài lộc và may mắn. Tuy nhiên ngược lại nếu mua phải ngôi nhà chủ cũ bán vì lý do nợ nần, mắc bệnh hay ly hôn thì cần cân nhắc kỹ về phong thủy của ngôi nhà.

Thứ hai, bạn cần tìm hiểu vị trí ngôi nhà

Trong phong thủy, vị trí của nhà ở có quyết định lớn tới con đường tiền tài của gia chủ. Ngôi nhà tốt là ngôi nhà nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, gần nhiều dịch vụ, tiện ích như bệnh viện, trường học, công viên, chợ … Gặp những ngôi nhà nằm ở vị trí phức tạp, dân trí thấp, có nhiều tệ nạn, .. tốt nhất bạn nên tránh mua.

Khi xem phong thủy mua nhà xây sẵn bạn cũng cần lưu ý tới cách bố trí và sắp xếp của ngôi nhà này. Nếu ngôi nhà được thiết kế để kệ bếp đối diện cửa ra vào,nhà vệ sinh đặt ở trung tâm hay cửa hậu và cửa chính đối diện nhau… thì bạn nên tranh ngay vì đây là những kiêng kỵ không tốt. Thiết kế ngôi nhà này có thể tác động mạnh đến đường tài lộc và ảnh hưởng đến nội khí của các thành viên trong gia đình bạn.

vấn đề phong thủy khi mua nhà xây sẵn

Bạn cần đi xung quanh để kiểm tra địa thế của ngôi nhà này có tốt hay không?

Thứ ba, là vấn đề hướng nhà!

Đối với phong thủy nhà ở, thường thì mỗi người ở độ tuổi khác nhau sẽ hợp những hướng nhà khác nhau, nhưng thông thường hướng tây bắc và tây nam là hai hướng phù hợp với nhiều độ tuổi nhất. Theo quan niệm cổ xưa hướng tây nam là hướng của trời còn hướng Tây bắc là hướng của mẹ. Mua nhà 2 hướng này cần chú ý, không nên bố trí bếp lửa hoặc lò sưởi hướng tây bắc bởi do dương khí hướng này mạnh rất dễ tạo ra nhiều rào cản cho bạn. Còn với những ngôi nhà bố trí phòng tắm hướng tây nam sẽ dễ khiến gia chủ gặp trục trặc trong chuyện tình duyên, hôn nhân.

Thứ tư, là về thế đất và hình dáng đất

Bên cạnh việc xem xét hình dáng ngôi nhà dự định mua, bạn cũng cần đi xung quanh để kiểm tra địa thế của ngôi nhà này có tốt hay không? Nếu ngôi nhà nằm cạnh một ngọn đồi hoặc nhà là không tốt nhưng nếu chúng nằm đằng sau thì lại là điều tốt. Ngôi nhà đẹp cần được xây trên mảnh đất vuông vắn. Tuy nhiên nếu hình dáng đất phía sau rộng và cao hơn đằng trước cũng được xem là đẹp.

phong thủy khi mua nhà xây sẵn

Mua nhà cũ không nên mua lại giường ngủ, điều hòa của chủ cũ

Cuối cùng, Bạn không nên tái sử dụng tất cả đồ dùng cũ trong nhà

Khi mua nhà cũ nhiều người thường lựa chọn mua lại đồ dùng trong nhà của chủ cũ việc này giúp giảm thiểu đáng kể chi phí sắm đồ nội thất mới. Tuy nhiên có một số đồ dùng bạn tuyệt đối không nên tái sử dụng, đặc biệt là giường và điều hòa của chủ cũ bởi việc nằm chung giường với gia đình khác là điều khá cấm kị, và việc dùng điều hòa cũ sẽ làm tiêu tốn kha khá điện năng của gia đình bạn. Tuy nhiên nếu bạn không đủ điều kiện mua điều hòa mới hãy gọi thợ tới vệ sinh và bảo dưỡng lại điều hòa trước khi sử dụng.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *